Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

HOA CƯỜM THẢO

Ngày xưa, thời còn cắp sách mình rất thích đọc tủ sách TUỔI HOA loại Hoa tím , đặc biệt là truyện của Lý Thụy Ý.
HOA CƯỜM THẢO _cuốn truyện mà mình ưng ý, đọc đi đọc lại mấy lần vẫn thấy thích và mình đã yêu hoa cườm thảo từ dạo ấy.
Cali mùa hè có những con đường phượng tím rợp trời và cả những hàng cườm thảo vàng rực nắng...cả hai mình đều yêu, mãi đến khi có nhà mình đã lùng sục khắp nơi cuối cùng mới tìm được 1 cây cườm thảo. Phải nói lúc đó mình vui mừng biết bao như gặp lại cố nhân nhưng vẫn thấy lo trong lòng vì cây còn bé nên mình chỉ nhìn lá mà đoán thôi chứ không chắc chắn lắm.
Mình mang cườm thảo về và trồng bên lề đường trước nhà , ngày nào cũng chăm sóc cẩn thận, che chắn lại sợ gió thổi bởi cây còn nhỏ quá gần giống như cỏ dại.
Thời gian thấm thoát trôi , cườm thảo cũng chịu đựng qua mùa đông và đến lúc xuân sang mới bắt đầu phát triển. Mùa xuân vừa rồi mình lại tìm được cô em của cườm thảo và mang về trồng trước sân nhà cho có anh em để không phải lẻ loi.
Mỗi chiều mình cho cườm thảo uống nước và nhìn chúng lớn lên, mình cứ nghĩ đến hè sang năm cườm thảo mới ra hoa , nào ngờ vài tuần trước mình phát hiện từ trong kẻ lá những nụ nhỏ li ti đã xuất hiện, mình thật sự vui mừng, chiều nào đi làm về , bước xuống xe là lại thăm cườm thảo, những nụ hoa từ từ lớn lên rồi một bông hoa hé nở và hôm nay cả chùm hoa đang nở dù là nở muộn.
Hè Cali nắng cháy bỏng da người nên cườm thảo ở đây cũng rực vàng hơn ở quê nhà.
Và hôm nay mình rất hài lòng vì đó đúng là CƯỜM THẢO VÀNG.
29-06-14

1 nhận xét:

  1. Cườm thảo em nay cao hơn mình rồi nhưng em ấy đã ra đi trong mùa Covid 2020 để lại cho mình bao nỗi tiếc thương.

    Trả lờiXóa